Khối THPT TPHCM tan học vào lúc 17h30

So với phương án điều chỉnh giờ năm 2006, phương án điều chỉnh đang được TP HCM đề xuất thì giờ học giờ về của khối tiểu học buổi chiều, THCS, THPT sẽ điều chỉnh muộn 15 phút, giờ học đều bắt đầu từ 7h00 7h15, giờ về từ 16h45 – 17h30.

Ngày 8/2, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến bổ sung của các sở ngành thành phố về kế hoạch điều chỉnh lệch giờ học tập, giờ làm việc trên địa bàn TPHCM năm 2012.
Theo đó, TPHCM kiến nghị các sở ngành địa phương tiếp tục thực hiện các giải pháp trong từng hệ thống đã thực hiện từ năm 2006. Chỉ có một số thay đổi nhỏ như giờ học - giờ về của khối tiểu học buổi chiều, THCS, THPT sẽ điều chỉnh muộn 15 phút, giờ học đều bắt đầu từ 7h00 - 7h15, giờ về từ 16h45 – 17h30.
TP cũng chỉ đưa ra khung giờ chuẩn, còn các địa phương có thể điều chỉnh để phù hợp với tình hình của từng quận. Tùy vào tình hình thực tế của từng địa phương mà các trường chủ động phối hợp điều chỉnh lệch giờ sao cho phù hợp.
Đối với các đơn vị sự nghiệp công lập (trừ các cơ sở giáo dục), doanh nghiệp nhà nước và các đoàn thể, cơ sở, văn phòng làm việc theo giờ hành chính thì khung giờ điều chỉnh cụ thể như sau: sáng bắt đầu làm từ 7h30 hoặc 8h; chiều kết thúc từ 16h, 16h30, hoặc 17h.
Giờ kết thúc làm việc buổi chiều sớm hơn nhằm giảm số lượng người ra về lưu thông trên đường, tập trung quá đông lúc 17h trong ngày và cũng phù hợp với việc đón con khi tan trường.
Các đơn vị cho người lao động về sớm có thể rút ngắn thời gian nghỉ trưa để đảm bảo tổng số thời gian làm việc theo quy định.
Diệu Linh

Nhận xét