TPHCM chi 35 tỷ mua thêm 43 xe công mới?

TPHCM đang đề nghị Bộ Tài chính cho mua thêm 43 xe công mới với giá trị 35 tỷ đồng để các lãnh đạo đi công tác...

UBND TP HCM vừa kiến nghị Bộ Tài chính mua 43 xe công mới để phục vụ các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp. Chi phí mua là gần 35 tỷ đồng, trong đó hơn 29 tỷ lấy từ nguồn dự toán ngân sách thành phố, số còn lại từ nguồn quỹ phát triển sự nghiệp - VnExpress đưa tin .
Lý do UBND TPHCM đưa ra đề xuất trên, theo cơ quan này là do đây là đô thị đặc biệt và là trung tâm kinh tế - văn hóa, nguồn thu ngân sách chiếm gần 1/3 cả nước nên khối lượng, áp lực công việc của UBND TP và các cơ quan chuyên môn rất lớn. Lãnh đạo các sở, ban, ngành, quận, huyện phải tham dự nhiều cuộc họp, ở nhiều nơi khác nhau nên cần xe di chuyển nhanh chóng, kịp thời.
TPHCM đề nghị mua thêm 43 xe công mới trị giá 35 tỷ đồng, hiện thành phố thừa 353 xe công cũ. Ảnh minh họa: Lao động
TPHCM cũng đưa thêm lý do cơ sở hạ tầng giao thông của thành phố hiện còn hạn chế, quá tải, dù có phương tiện phục vụ công cộng nhưng mật độ phương tiện cá nhân lưu thông đông, nếu sử dụng phượng tiện công cộng sẽ rất nhiều khó khăn và mất nhiều thời gian.
Trong khi đó, theo thành phố, mặc dù đang thừa 353 ô tô cũ , phần lớn số ôtô phục vụ công tác chung dôi dư (sau khi thực hiện sắp xếp) hiện nay tại thành phố đều được trang bị đã lâu (trên 10 năm), sắp hết niên hạn sử dụng, tình trạng đã xuống cấp, sắp đủ điều kiện để thanh lý nên việc điều chuyển cho đơn vị khác tiếp tục sử dụng là không mang lại hiệu quả cao.
UBND cũng cho rằng, việc mua sắm chỉ được thực hiện khi thật sự cần thiết, như mua sắm mới cho đơn vị mới thành lập chưa có xe hoặc thay thế xe thanh lý khi hết niên hạn lưu hành, hư hỏng nặng, không đảm bảo an toàn kỹ thuật khi sử dụng…
Theo báo Lao động, trước đó, hồi tháng 6, tại buổi họp báo định kỳ về tình hình kinh tế - xã hội TPHCM 6 tháng đầu năm 2016, đại diện UBND TPHCM cho biết, thành phố đ

Nhận xét